Cách tạo dấu ấn đẹp với quà tặng khách hàng

Tặng quà cho đối tác, khách hàng luôn là hình thức ghi điểm tuyệt vời mà ít doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Bởi, chúng không chỉ phát huy tốt ở khâu bán hàng, mà cả ở giai đoạn sau bán hàng vẫn cực kỳ hiệu quả. 

Giai đoạn trước bán hàng, quà tặng doanh nghiệp như một liều thuốc kích thích động lực mua hàng. Và ở giai đoạn sau bán hàng, chúng sẽ là một công cụ chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả. Nhờ quà tặng, hình ảnh của doanh nghiệp được tô điểm đẹp hơn trong lòng khách hàng, tăng sự yêu mến, tin tưởng và hơn hết là lòng trung thành của khách hàng dành cho doanh nghiệp.



Thế nhưng, không phải chọn bừa một món quà nào đó. Mà tùy vào lĩnh vực nào, khách hàng là ai để doanh nghiệp lựa chọn được món quà tặng phù hợp nhất. Hãy chú ý thiết kế chương trình tặng quà cho khách hàng sao cho thật ý nghĩa, đúng hoàn cảnh, chứ đừng cho rằng miễn có quà tặng thì khách hàng sẽ vui.

Có không ít trường hợp doanh nghiệp không chú trọng vào việc thiết kế chương trình tặng quà bài bàn, dù quà tặng có cao cấp đến đâu, thì việc này không những gây tốn kém cho doanh nghiệp mà còn chẳng mang lại ý nghĩa gì cho người nhận quà.

Vì vậy, để công tác tặng quà được diễn ra suôn sẻ và ghi dấu ấn tốt trong suy nghĩ của khách hàng, các doanh nghiệp nên lưu ý các điều dưới đây:



1. Có lý do tặng quà hợp lý


Bất kể một chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tặng quà nào của doanh nghiệp cũng cần lắm một lý do hợp lý. Người nhận quà cần biết được vì sao họ có thêm quà tặng. Đặc biệt, tránh những trường hợp đưa ra lý do mập mờ, không phù hợp bởi chúng sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Không phải mặc định cứ có quà tặng kèm theo thì khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn nhiều hơn. Vì thế, điều cần thiết và quan trọng trước tiên chính là tìm ra được lý do tặng quà hợp lý nhất.

2. Tìm hiểu rõ sở thích của khách hàng




Sai lầm khi nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng, đã là quà thì khách hàng sẽ thích hết, do đó mà không chú trọng đến khâu chọn quà. Nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà chính là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp mình trước khi ra các quyết định mua hàng. Do đó, hãy sử dụng món quà thật thông mình, thể hiện doanh nghiệp bạn rất quan tâm và thấy hiểu khách hàng. Chỉ có như vậy mới có được lòng tin tốt nhất từ họ khi bạn tư vấn và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Đừng quá quan tâm đến chi phí




Bạn cần nhớ một điều rằng, quà tặng chính là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp bạn để kết nối với khách hàng. Do đó, nếu quá quan tâm đến chi phí mà đặt những sản phẩm quà tặng không chất lượng, điều này hết sức nguy hiểm vì có thể để lại hình ảnh không mấy tốt đẹp của doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Việc tặng một món quà kém chất lượng còn tệ hơn rất nhiều việc không tặng gì cho khách hàng.

4. Cung cấp đầy đủ thông tin trong món quà tặng


Bên cạnh việc chọn lựa món quà phù hợp thì việc tên, địa chỉ, logo, slogan và một số thông tin khác của doanh nghiệp được in trên món quà ấy cũng quan trọng không kém. Vì như vậy sẽ củng cố sự gợi nhớ của khách hàng và có thể liên hệ ngay với doanh nghiệp khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm.



Điều quan trọng cuối cùng mà bạn cần phải biết trong khâu thiết kế chương trình tặng quà cho khách hàng chính là tìm được nhà cung cấp quà tặng văn phòng uy tín và chuyên nghiệp. Nhà cung cấp ấy phải đảm bảo tốt về mặt chất lượng quà tặng, giao hàng đúng hẹn và bộ phận chăm sóc khách hàng thân thiện, đủ hiểu biết để tư vấn và giải đáp những thắc mắc cho bạn bất cứ lúc nào.

Trên là những chia sẻ thiết thực của https://donghotranhvicdecor.blogspot.com/ về cách tạo dấu ấn đẹp với khách hàng thông qua các món quà tặng doanh nghiệp. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo tại Quà Tặng Vicdecor hoặc liên lạc qua hotline 0907 828 438.

Nhận xét